Kế hoạch kiểm tra cuối học kì I năm học 2019-2020

Tên file: Ke-hoach-kiem-tra-HK1-19-20.doc
Tải về
PHÒNG GDĐT PHÚ GIÁO

TRƯỜNG TIỂU HỌC AN LINH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 315/KH -THAL An Linh, ngày 03 tháng 12 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

Kiểm tra cuối học kì I năm học 2019-2020

 

Căn cứ Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 22 tháng 01 năm 2014 của Bộ GDĐT về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học;

Căn cứ Công văn số 1394/SGDĐT-GDTH ngày 26 tháng 7 năm 2019 của Sở GDĐT tỉnh Bình Dương về việc hướng dẫn thực hiện kế hoạch thời gian năm học  cấp Tiểu học năm học 2019-2020;

Thực hiện Hướng dẫn số 141/HD-PGDĐT ngày 27 tháng 11 năm 2019 của Phòng GDĐT Phú Giáo về việc hướng dẫn kiểm tra và báo cáo sơ kết học kì I năm học 2019-2020;

Trường Tiểu học An Linh, lập kế hoạch tổ chức ôn tập và kiểm tra cuối học kì I năm học 2019-2020 như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
  2. 1. Đánh giá tình hình thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học của nhà trường trong học kì I năm học 2019-2020.
  3. Giúp học sinh tự đánh giá, tự điều chỉnh cách học và rèn luyện để tiến bộ hơn trong học kì II.
  4. Giúp cha mẹ học sinh đánh giá quá trình học tập của con em mình, từ đó tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
  5. Kiểm tra cuối học kì I để làm cơ sở đánh giá kết quả dạy học của giáo viên; nhằm phát huy kết quả đạt được và tìm giải pháp khắc phục những hạn chế tại đơn vị; mỗi giáo viên sẽ điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh và đặc biệt quan tâm việc bồi dưỡng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng để phấn đấu đạt chuẩn trong học kì II và lên lớp.
  6. Xem xét việc đánh giá kết quả học tập học sinh theo quy định tại Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  7. Tổ chức kiểm tra nghiêm túc, khách quan, gọn nhẹ, không gây áp lực cho học sinh và đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh tiểu học trong giai đoạn học kì I.
  8. Thông báo đến phụ huynh học sinh lịch kiểm tra và kết quả kiểm tra của học sinh.
  1. THỜI GIAN TỔ CHỨC KIỂM TRA CUỐI KÌ I

Thực hiện theo Hướng dẫn 141/HD-PGDĐT ngày 27 tháng 11 năm 2019 của Phòng GDĐT Phú Giáo về việc kiểm tra và báo cáo sợ kết học kì 1 năm học 2019-2020.

Thời gian kiểm tra sau khi học hết chương trình tuần 18 bắt đầu từ ngày 16/12/2019 đến ngày 24/12/2019, cụ thể như sau:

Môn Thời gian mở bì đựng đề Thời gian làm bài
Tiếng Việt

Lớp 1;2;3;4;5

7 giờ 10’, ngày 23/12/2019

 

7 giờ 50’, ngày 23/12/2019

 

7 giờ 30 phút – 8 giờ 5 phút -Tiếng Việt (phần đọc hiểu).

8 giờ 20 phút – 9 giờ 00 phút – Tiếng Việt (phần viết).

Toán

Lớp 1;2;3;4;5

7 giờ 10’, ngày 24/12/2019

 

7 giờ 30 phút – 8 giờ 10 phút
Môn Tiếng Anh Lớp 2; 3; 4, 5; 7 giờ 10 từ 17/12 đến 20/12/2019 7 giờ 30 phút – 8 giờ 10 phút

 

Môn Tin học

Lớp 3;4,5;

7 giờ 10 từ 16/12 đến 20/12/2019 7 giờ 30 phút – 7 giờ 50 phút (LT)

8 giờ – 8 giờ 25 phút (TH)

Môn Khoa học Lớp 4;5; 7 giờ 10 từ 17/12 đến 20/12/2019 7 giờ 30 phút – 8 giờ 05 phút

 

Môn Lịch sử, địa Lý Lớp 4;5; 7 giờ 10 từ 17/12 đến 20/12/2019 7 giờ 30 phút – 8 giờ 05 phút

 

Lưu ý: Các môn Tiếng Anh, Tin học, Khoa học, Lịch sử và Địa Lý sẽ do Phó Hiệu trưởng phân công lịch cụ thể từng môn kiểm tra, phòng kiểm tra, thời gian kiểm tra, nhân viên CNTT- TVTB chuẩn bị hệ thống nghe tiếng Anh tại các phòng.

Các lớp kiểm tra đều được đổi chéo giáo viên gác kiểm tra (Phó HT phân công trong ngày kiểm tra). Lớp 4B, 5B  tập trung ra điểm chính để kiểm tra tất cả các môn. Lớp 3B ra điểm chính kiểm tra môn Tiếng Anh và Tin học.

Ngày 16-20/12/2019: Lớp 4B (Phòng âm nhạc), lớp 5B (phòng Mĩ thuật).

III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TỔ CHỨC KIỂM TRA

  1. Nội dung

Đề kiểm tra định kì phù hợp chuẩn kiến thức kỹ năng và định hướng phát triển năng lực, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức sau:

Mức 1: Nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học;

Mức 2: Hiểu kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày, giải thích được kiến thức theo cách cá nhân;

Mức 3: Biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống;

Mức 4: vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết các vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt.

Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm 0, không cho điểm thập phân. Điểm kiểm tra không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu bài kiểm tra cuối kì 1 bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

Đánh giá định kì về học tập của học sinh thực hiện theo khoản 2, Điều 10 Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ GDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.

  1. Hình thức tổ chức

Thực hiện Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ GDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT.

Hiệu trưởng: Chỉ đạo các tổ khối chuyên môn ra đề kiểm tra; Chịu trách nhiệm duyệt đề sau khi Phó hiệu trưởng chuyên môn cùng tổ khối trưởng xây dựng đề xong; Chỉ đạo tổ chức in đề phát đến từng học sinh và có trách nhiệm bảo mật trước giờ kiểm tra.

 Phó Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai thực hiện; cùng tổ khối trưởng xây dựng đề ra đề kiểm tra môn toán, tiếng Việt từ khối 1 đến khối 5; Triển khai đáp án và hướng dẫn chấm tất cả các môn kiểm tra.

Để đảm bảo khách quan và phù hợp với thực tế, đề nghị các khối trưởng ra đề kiểm tra tham khảo. Quy trình ra đề phải thực hiện đầy đủ và nghiêm túc bảo mật đề kiểm tra. Thời gian nộp đề kiểm tra: ngày 08/12/2019.                                                           

  1. CÁC QUY ĐỊNH TỔ CHỨC KIỂM TRA

Việc tổ chức kiểm tra cuối kì I phải được thực hiện nghiêm túc, khách quan, công bằng nhưng hết sức nhẹ nhàng, tránh gây không khí căng thẳng, áp lực cho học sinh và cha mẹ học sinh. Có biện pháp khiển trách, cảnh cáo đối với giáo viên vi phạm và báo cáo về Phòng GDĐT Phú Giáo.

Trước khi kiểm tra: Hiệu trưởng triển khai đến giáo viên, giáo viên thông báo công khai cho học sinh và phụ huynh biết trước 02 tuần lịch tổ chức kiểm tra cụ thể của nhà trường.

Hiệu trưởng chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác kiểm tra; xây dựng kế hoạch và thành lập hội đồng kiểm tra cuối học kì I.

Trong khi kiểm tra: Tổ chức coi kiểm tra nghiêm túc, công bằng, xử lý nghiêm khắc đối với giáo viên, học sinh vi phạm quy chế. Quản lý chặt chẽ, đầy đủ các loại hồ sơ kiểm tra không để mất mát hoặc xảy ra những hiện tượng tiêu cực. Trong quá trình kiểm tra, thực hiện ghi nhận đầy đủ các biên bản diễn biến của buổi kiểm tra, mở đề, đáp án. Thực hiện đổi chéo coi, chấm kiểm tra cả 5 khối lớp.

Sau khi kiểm tra: Tổ chức hướng dẫn chấm chi tiết, đầy đủ cho giáo viên; Tổ chức chấm tại trường cho từng khối lớp; Hiệu trưởng chấm thanh tra 5% số bài/ lớp, Phó Hiệu trưởng chấm 10% số bài /lớp; sau khi chấm xong phải tổ chức vào bảng tổng hợp lớp đầy đủ.

  1. QUY ĐỊNH BÁO CÁO

Sau khi tổ chức kiểm tra xong, các khối trưởng tổng hợp và báo cáo về lãnh đạo trường các nội dung sau:

– Đề kiểm tra, đáp án của các môn.

– Các biểu mẫu thống kê theo quy định.

– Vào bảng tổng hợp ngày 26/12/2019.

– Thời gian gửi email, văn bản báo cáo cho lãnh đạo trường chậm nhất 17 giờ ngày 24/12/2019.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức kiểm tra cuối học kì I năm học 2019-2020 của trường Tiểu học An Linh. Đề nghị cán bộ, giáo viên nghiên cứu tổ chức thực hiện đúng nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của trường; chuẩn bị tốt các yêu cầu quy định đảm bảo việc tổ chức kiểm tra đúng kế hoạch đề ra./.

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Phòng GDĐT Phú Giáo;
– Hiệu trưởng, Phó HT;
– Tổ khối 1;2;3;4;5, BM;  
– Lưu: VT, CM.
Trương Minh Cường