Tổ chức hội thi “Giao lưu sưu tầm ĐDDH” “Giáo án điện tử” cấp trường năm học 2019-2020

Tên file: KH-To-chuc-Giao-luu-“Suu-tam-DDDH-Giao-an-dien-tu”.docx
Tải về
PHÒNG GDĐT PHÚ GIÁO

TRƯỜNG TIỂU HỌC AN LINH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập Tự do Hạnh phúc

 
Số: 261 /KH-THAL An Linh, ngày 29  tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH
Tổ chức Hội thi “Giao lưu sưu tầm ĐDDH” “Giáo án điện tử”

Cấp trường năm học 2019-2020

Căn cứ Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 22 tháng 01 năm 2014 của Bộ GDĐT về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học;

Căn cứ Hướng dẫn số 99/HD-PGDĐT ngày 17 tháng 9 năm 2019 của Phòng GDĐT Phú Giáo về việc hướng dẫn nhiệm vụ cấp Tiểu học năm học 2019-2020;

Căn cứ Kế hoạch số 185/KH-THAL ngày 25 tháng 9 năm 2019 của trường Tiểu học An Linh về việc thực hiện nhiệm vụ năm năm học 2019-2020;

Thực hiện Kế hoạch số 230/KH-THAL ngày 14 tháng 10 năm 2019 của trường Tiểu học An Linh về công tác Thư viện, thiết bị năm học 2019-2020;

Trường Tiểu học An Linh lập kế hoạch tổ chức Hội thi “Giao lưu sưu tầm ĐDDH” “Giáo án điện tử” Cấp trường năm học 2019-2020 như sau:

  1. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU
  2. Đồ dùng dạy học

Khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực làm và sử dụng đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các cán bộ, giáo viên, các tổ chuyên môn về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học cụ và sử dụng đồ dùng dạy học.

Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy.

  1. Giáo án điện tử

Tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm về việc khai thác, sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học;

Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, tự học và sáng tạo. Qua hội thi nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, năng động, sáng tạo.

Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

Nâng cao kỹ năng soạn giảng, sử dụng máy tính trong quá trình giảng dạy.

  1. THỂ LỆ HỘI THI
  2. Đối tượng-Số lượng

Đồ dùng dạy học: Là Giáo viên đang trực tiếp làm công tác giảng dạy tại trường (GVCN và GV bộ môn)

Giáo án điện tử: Đối tượng tham dự Hội thi Thiết kế giáo án điện tử cấp trường là giáo viên đang trực tiếp làm công tác giảng dạy tại trường (GVCN và GV bộ môn)

  1. Nội dung

Đồ dùng dạy học: Sản phẩm dự thi bao gồm các đồ dùng dạy học tự làm bao gồm: Thiết bị, mô hình; Bản vẽ, tranh ảnh.

Giáo án điện tử:

Mỗi giáo viên dự thi thiết kế 01 bài giảng (có giáo án kèm theo). Nội dung giáo án và bài giảng là 1 tiết dạy 35 phút (Giáo viên dự thi thuyết trình bài thi khoản từ 10 đến 15 phút) của chương trình giáo dục Tiểu học hiện hành (từ lớp 1 đến lớp 5). Giáo viên tham dự thi phải sử dụng thành thạo máy vi tính, kỹ năng soạn thảo, trình chiếu.

Bài giảng được soạn theo các phần mềm chuyên dùng phù hợp với đặc thù chuyên môn. Không giới hạn nguồn khai thác các thông tin, tư liệu… sử dụng trong giáo án.

Tất cả các thông tin gắn kèm trong sản phẩm dự thi đều phải rõ nguồn gốc và cung cấp các thông tin về nguồn gốc của tư liệu tham khảo.

GVCN các lớp lập danh sách học sinh dự thi theo mẫu- làm trên excel gửi mail về đ/c Nguyễn Văn Sơn trước ngày 08/11/2019).

Stt Họ và tên Lớp Tên Đồ dùng dạy học Tên bài Giáo án điện tử
         
  1. Hình thức

Đồ dùng dạy học: Nêu mục đích của đồ dùng dạy học; đồ dùng được áp dụng cho bài nào, tiết nào, chương nào, khối lớp nào…; cách làm, cách sử dụng, vận hành…

Tổng điểm tối đa là 10 điểm theo các tiêu chí sau:

+ Tính sư phạm

+ Tính khoa học, kĩ thuật

+ Tính thẩm mĩ

+ Tính kinh tế

+ Tính hiệu quả

Giáo án điện tử: Trang đầu tiên của bài giảng ghi rõ:

+ Tên bài giảng

+ Tên chương hoặc Phần nội dung (nếu có)

+ Tên môn, lớp (ở chương trình phổ thông)

+ Tên tác giả biên soạn

+ Tên tổ, trường.

Trang cuối của bài giảng ghi rõ: Tài liệu tham khảo; Sách giáo khoa tham khảo; Website tham khảo… (nếu có).

  1. Tiêu chí chấm điểm

 Đồ dùng dạy học: 10 điểm

Sư phạm (4 điểm): Đảm bảo phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, phù hợp nội dung và điều kiện cụ thể của địa phương; giúp cho giáo viên truyền thụ kiến thức khoa học, chính xác; giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng và khắc sâu kiến thức, gây hứng thú học sinh học tập.

Khoa học kỹ thuật công nghệ (2 điểm): Đảm bảo nguyên lý cấu tạo, đơn giản khi lắp ráp, vận hành, bền chắc chắc, an toàn khi sử dụng.

 Thẩm mĩ (2 điểm):  Kích thước, hình thức, màu sắc đẹp, hài hoà, tác động mạnh đến nhận thức học sinh.

Kinh tế (1 điểm): Sử dụng nguyên vật liệu rẻ tiền, giá thành hạ, có thể phổ biến nhân rộng.

Hiệu quả sử dụng (1 điểm): Thể hiện tính sáng tạo về nội dung, loại hình, sử dụng được nhiều môn học và nhiều khối.

Giáo án điện tử: 10 điểm

Nội dung (3 điểm)

 Bố cục bài giảng hợp lý, hệ thống, đủ nội dung, làm rõ trọng tâm, bám sát đối tượng. Bài giảng gắn với thực tiễn và có tính giáo dục cao Chính xác, khoa học (khoa học bộ môn, quan điểm tư tưởng, lập trường chính trị)

Phương pháp (2 điểm)

Phát huy tính tích cực, chủ động của người học, thể hiện được và có sáng tạo việc kết hợp tốt các phương pháp trong quá trình giảng dạy. Hoàn thành giảng dạy các nội dung của giáo án đó thiết kế cho tiết lên lớp.

Kỹ thuật (5 điểm)

Bảo đảm tính thẩm mĩ và sư phạm (cấu trúc bài giảng; màu sắc, phông chữ và âm thanh), trình bày đẹp, khoa học, hợp lý;

Ứng dụng phần mềm phù hợp, kỹ thuật liên kết tốt, hợp lý;

Hiệu ứng hợp lý, thân thiện, hấp dẫn, kích thích giác quan người học nhưng không làm phân tán sự chú ý của người học;

Chững chạc, tự tin trong quá trình lên lớp; thành thạo, không sai sót trong quá trình thao tác trên máy tính;

III. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM

  1. Thời gian: Ngày 15 tháng 11 năm 2019.

Từ 13h30 đến 16h30, ngày 15 /11/2019 (Thứ 6).

  1. Địa điểm

Khai mạc và tổng kết trao giải tại Sân trường. Thi tại phòng Lớp 4A1.

  1. Cơ cấu giải thưởng

Đồ dùng dạy học: (01giải nhất; 01giải nhì; 01giải ba).

Giáo án điện tử: (01giải nhất; 01giải nhì; 01giải ba).

  1. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

Bộ phận thư viện phối hợp với Bộ phận chuyên môn lên kế hoạch cụ thể trình Hiệu trưởng.

Tham mưu với Hiệu trưởng thành lập BTC, BGK và dự trù kinh phí hội thi. Triển khai kế hoạch đến các lớp.

Trên đây là kế hoạch tổ chức Giao lưu Sưu tầm“Đồ dùng dạy học” “Giáo án điện tử” cấp trường năm học 2019-2020 của Tiểu học An Linh. Nhận được Kế hoạch này đề nghị GVCN từ khối, để các thành viên trong tổ được tham dự hội thi đầy đủ và đạt kết quả cao nhất./.

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Hiệu trưởng, Phó HT;
– Các khối;
– Lưu: VT, CM.  
 
Trương Minh Cường