Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo “giáo dục kỷ năng sống” chuyên đề phòng chống xâm hại tình dục Và văn hóa ứng xử trong trường học năm học 2019-2020

          TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠOGIÁO DỤC KỶ NĂNG SỐNG

 CHUYÊN ĐỀ PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC VÀ VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2019-2020

Căn cứ Công văn số 2333/SGDĐT-GDTH ngày 04 tháng 11 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương về việc hướng dẫn triển khai hoạt động trải nghiệm và giáo dục văn hóa ứng xử trong nhà trường tiểu học;

Căn cứ Công văn số 362/PGDĐT-TH ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Phòng GDĐT Phú Giáo về việc hướng dẫn triển khai hoạt động trãi nghiệm và giáo dục văn hóa ứng xử trong các trường Tiểu học;

Thực hiện Kế hoạch số 185/KH-THAL ngày 25 tháng 9 năm 2019 của trường Tiểu học An Linh về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020;

Thực hiện Kế hoạch số 311/KH-THAL ngày 02 tháng 12 năm 2019 của trường Tiểu học An Linh về Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và giáo dục kỹ năng sống năm học 2019-2020;

Trường Tiểu học An Linh đã làm việc và mời Công ty CP Hỗ trợ Đầu tư và Phát triển Giáo dục Quốc tế VES tổ chức cho học sinh trải nghiệm sáng tạo như sau:

41d72c2a78f881a6d8e9

Thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo (HĐTNST) nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó tổ chức khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và năng lực cho học sinh.

084214b24060b93ee071 d27b479b1349ea17b358

Giáo dục chuyển từ hướng tiếp cận nội dung sang hướng tiếp cận năng lực. Chú trọng việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế nhằm giáo dục đạo đức, lối sống và rèn luyện kỹ năng cho học sinh.

4ba776552287dbd98296 63f9c7fa93286a763339

Ảnh tuyên truyền về xâm hại tình dục trẻ em

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống tự lập, đồng thời quan tâm, chia sẻ tới những người xung quanh.

5e5a59520d80f4dead91 12bfb39be7491e174758 386d2f627bb082eedba1 ccf457d70305fa5ba314

Ảnh tuyên truyền kĩ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử

Các em được chủ động tham gia vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động, từ thiết kế hoạt động đến chuẩn bị, thực hiện và đánh giá kết quả hoạt động phù hợp với đặc điểm lứa tuổi và khả năng của bản thân. Các em được trải nghiệm, được bày tỏ quan điểm, ý tưởng, được đánh giá và lựa chọn ý tưởng hoạt động, được thể hiện, tự khẳng định bản thân, được tự đánh giá và đánh giá kết quả hoạt động của bản thân, của nhóm mình và của bạn bè,… Từ đó, hình thành và phát triển cho các em những giá trị sống và các năng lực cần thiết.

d6b2a4aedf7d26237f6c f4361b1360c0999ec0d1