Bộ Y tế thống kê số liệu Covid-19 đến 28/02/2020

Hàn Quốc thông báo có thêm 256 ca nhiễm virus corona nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2.022.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận số ca nhiễm mới tại nước này tính đến sáng 28/2 là 256 trường hợp.

Hàn Quốc đang là khu vực có số người dương tính virus corona cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục, với tổng số bệnh nhân trên toàn quốc đã lên đến 2.022 người.

Nước này cũng ghi nhận 13 trường hợp tử vong trong vòng 2 tuần qua vì nhiễm virus. Trong đó, cả hai bệnh nhân tử vong gần nhất đều có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa, tâm điểm của đợt bùng phát lây nhiễm cộng đồng ở Hàn Quốc.

Hơn một nửa số ca nhiễm mới có liên quan đến chi nhánh của Tân Thiên Địa ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc.

Các chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm mới trong những ngày tới sẽ tăng nhanh sau khi giới chức Hàn Quốc đưa hơn 210.000 tín đồ của giáo phái vào diện cần xét nghiệm.

Trong số 256 ca nhiễm mới, có đến 182 trường hợp được ghi nhận tại Daegu và 49 trường hợp ở tỉnh Gyeongsang Bắc, theo Yonhap.

Nhiều tỉnh thành khác của Hàn Quốc cũng phát hiện người nhiễm bệnh, với Seoul phát hiện thêm 6 trường hợp dương tính.

KCDC nhận định bùng phát lây nhiễm cộng đồng ở Hàn Quốc bắt đầu sau thánh lễ ngày 16/2 tại nhà thờ của Tân Thiên Địa ở Daegu.

Trong giai đoạn này, một nữ tín đồ 61 tuổi, dương tính với virus corona, đã tham dự một số thánh lễ tại nhà thờ dù xuất hiện triệu chứng